Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Ý muốn của Thiên Chúa là anh em nên thánh (1Tx 4,3)

Ý muốn của Thiên Chúa là anh em nên thánh (1Tx 4,3)

Những người khao khát tìm Chúa vẫn luôn tự hỏi: Đâu là ý Chúa trong cuộc đời mình? Đó là câu hỏi rất riêng tư giúp mỗi người tìm ra ý nghĩa của đời mình. Mỗi người phải tự khám phá ơn gọi riêng của mình nhờ ơn soi sáng của Thần Khí Chúa. Thế nhưng mọi câu trả lời đều phải đặt trên nền tảng ơn gọi nên thánh. Nên thánh là ơn gọi chung của mọi Ki-tô hữu vì Thiên Chúa là Đấng Thánh, vì Giáo hội có đặc tính thánh thiện, vì cùng đích ơn gọi của mỗi người là sống tháh thiện trong tình yêu Chúa.

Lạy Chúa, khuynh hướng nói chung của con người là từ bỏ những gì chính yếu để theo đuổi những gì phụ thuộc như thánh Âu-tinh đã tâm sự: Chúa ở trong con nhưng con lại đi tìm Chúa ở bên ngoài! Nhiều người long đong vất vả cả đời chỉ để tìm kiếm những gì rất tạm bợ, có người đầu tư rất nhiều cho một tương lai bất định trong khi sự sống đời đời chắc chắn sẽ đến thì họ lại quên mất, có những người dễ dàng buông thả đời mình trong những cơn say chóng qua mà quên say mê Chân Thiện Mỹ đích thực. Còn nhiều lắm những ước muốn phàm tục đang ngày ngày che lấp những giá trị vĩnh cửu.


Xin Chúa mở mắt cho mỗi người chúng con, cho chúng con nhận ra đâu là những gía trị đích thực giúp chúng con tích góp hành trang đích thực để tiến về quê trời. Xin Chúa giúp con biết xây dựng cuộc đời mình trên nền tảng là ơn gọi nên thánh để mỗi ngày chúng con càng nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng Hoàn Thiện. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét