Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Phút dừng chân

Phút dừng chân rất cần thiết cho mọi người, nhất là với những người đang sống trong những thành phố văn minh, hiện đại. Mỗi ngày, mọi người phải chạy đua với thời gian, kiến thức, cơ hội thăng tiến và những thú vui. Là người trẻ đầy năng động, chúng ta lại đang sống trong một môi trường thích hợp nên rất dễ lao vào cuộc sống mà quên đi thời gian. Rồi một lúc nào đó giật mình ta lại thấy thời gian trôi sao nhanh quá !
"Mỗi ngày tôi đều có một cuộc hẹn quan trọng và đó là cuộc hẹn với chính mình.”  Câu nói của ai đó đáng cho ta suy nghĩ. Trong đời mỗi người có biết bao cuộc hẹn vậy mà có mấy ai đã hẹn với chính mình. Có mấy khi tôi “dừng chân” để cảm nhận cuộc sống và tự hỏi: Tôi đã làm được gì ? Tôi đang sống và sử dụng thời gian ra sao ?... Nếu không có những phút dừng chân ta sẽ không biết mình là ai và cuộc sống mình có ý nghĩa gì ?
Cuộc đời là một chuyến đi. Thậm chí có người còn ví cuộc sống là sa mạc. Sống là một hành trình xuyên qua sa mạc cuộc đời. Nếu vậy thì những phút dừng chân lại càng cần hơn nữa. Sau những chuyến đi mệt mỏi, ta cần tìm những bóng mát để dừng chân. Dừng chân để nghỉ ngơi, để nhìn lại quãng đời đã qua, để rút kinh nghiệm trong quá khứ và định hướng cho tương lai. Những phút dừng chân là những lúc ta tích thêm nhựa sống cho hành trình đời ta.
Dừng chân còn là cơ hội để ta quan tâm và xây dựng tình liên đới với nhau. Những vòng xoáy của xã hội làm cho con người càng ngày càng trở nên ích kỷ và tư lợi. Chỉ biết nghĩ đến mình mà quên đi những người xung quanh. Bạn hãy dừng chân để lắng nghe, cảm thông và chia sẻ. Mối dây liên kết với anh em sẽ giúp bạn cảm nhận được ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Và cuối cùng, dừng chân để lắng nghe tiếng nói của Thinh Lặng, chuẩn bị để cảm nhận Tình Yêu và sẵng sàng để lên đường chia sẻ cuộc sống.
Vậy tôi chúc bạn luôn bắt gặp được bóng mát là những cơ hội để dừng chân và qua những giây phút ngắn ngủi đó bạn tìm được bình an, ý nghĩa và nghị lực sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét