Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

CHỨNG CỨ VÀ ĐỨC TIN



Thứ Năm tuần IV mùa Chay (Ga 5,31-47)
Các ông đã không để cho lời Người ở mãi trong lòng, bởi vì chính các ông không tin vào Đấng Người đã sai đến.
Đi từ cuộc sống: Một bạn trẻ đến gặp một bậc thầy tâm linh để xin được chỉ dẫn. Sau một hồi trao đổi, vị thầy mời bạn trẻ uống trà. Tuy nhiên, ly trà đã đầy mà thầy vẫn rót. Thấy vậy bạn trẻ liền thắc mắc. Vị thầy trả lời: tâm hồn bạn cũng giống như lý nước này, đã đầy nhiều thứ rồi thì không thể rót thêm nước vào.
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay, Đức Giê-su đưa ra bốn chứng cứ để khẳng định thân thế của Người. Đó là lời chứng của ông Gioan Tẩy giả, của Chúa Cha, là những việc Người làm và Kinh Thánh. Thế nhưng đa số người Do thái vẫn không tin cho đến ngày nay. Lòng họ đã đầy những nghi kỵ, tính toán thì không còn chỗ để đón nhận đức tin. Trái lại, nhiều người đơn sơ, chân thành lại dễ dàng nhận ra và tin vào Người.
Tận hưởng niềm vui: Đức tin không bởi lý luận mà ra, lý luận chỉ giúp ta dễ hiểu hơn điều ta tin và nhờ đó củng cố đức tin. Còn đức tin trước hết là ân sủng Thiên Chúa. Đa số chúng ta đón nhận đức tin từ Giáo hội, cụ thể là qua cha mẹ, gia đình, giáo xứ, v.v.. chúng ta may mắn hơn nhiều khi được sinh ra trong đức tin của Giáo hội đồng thời được củng cố thêm với nhiều chứng cứ khác về sự hiện hữu của Thiên Chúa.      
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa củng cố đức tin con trong mùa Chay này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét