Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

KHO TÀNG CỦA TÔI Ở ĐÂU?



"Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi. Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi” .
Trong giây phút hấp hối, người cha trăn trối với các con như sau: những gì cha có và đã tiêu xài, giờ đã hết; những gì cha có mà chưa kịp xài, rồi cũng sẽ thuộc về người khác; chỉ những gì cha có và đã cho đi, giờ đây sẽ theo cha đến bên kia cuộc đời.
Bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su nhắc nhở chúng ta hãy biết xây dựng những kho tàng chính đáng. Đó không chỉ là kho tàng nơi trần gian này với những của cải chóng qua nhưng là kho tàng vĩnh cửu trên trời.
Thật chính đáng khi chúng ta cố gắng lao động để có của nuôi thân cũng như bảo đảm đời sống gia đình. Cũng thật chính đáng khi chúng ta cố gắng làm giàu cho bản thân nhằm thăng tiến cuộc sống trong trần gian này. Nhưng nếu chỉ khư khư dừng lại ở đây mà thôi thì thật là một sai lầm và phí phạm. Cùng đích cao quý của con người không chỉ dừng lại ở những gì tạm bợ mà thôi nhưng phải vươn tới vĩnh cữu. Do vậy, chúng ta cũng hãy sử dụng của cải ở trần gian này như thế nào để đạt tới hạnh phúc đời đời.
Tôi đang xây đắp cho mình những kho tàng nào? Kho tàng tạm bợ mau hư nát hay kho tàng vĩnh cữu trên trời?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét