Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

THỜI GIAN THIÊN CHÚA IM LẶNG (Mt 9,27-31)



Tuần I Mùa Vọng - Thứ Sáu


27 Đức Giê-su đang đi đường, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng : "Lạy Con Vua Đa-vít, xin thương xót chúng tôi !" 28 Khi Đức Giê-su về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ : "Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không ?"
Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy Đức Giê-su có vẻ thờ ơ với lời kêu xin của hai người mù. Thực vậy, khác với những lần trước, Đức Giê-su chủ động trong việc lắng nghe hay nhận thấy tiếng kêu xin của các bệnh nhân, lần này, Đức Giê-su dường như chẳng hay biết gì dù hai người mù đã kêu xin ngay khi Người đang đi đường. Tác giả Tin Mừng không cho biết đoạn đường từ đó về đến nhà là bao xa nhưng chắc chắn nó là đoạn đừng khá dài với hai người mù! Khởi đầu lời kêu xin, hai người mù đã bày tỏ niềm tin của mình qua việc dùng tước hiệu “Con Vua Đa-vít” để gọi Đức Giê-su. Thế nhưng, Người vẫn im lặng. Đoạn đường của im lặng này chính là đoạn đường của đức tin được tôi luyện.
Đoạn đường này có lẽ mỗi người chúng ta cũng đã từng bước đi. Chúng ta đã cất lời kêu xin với với tất cả đức tin của mình. Thế nhưng Thiên Chúa vẫn im lặng. Sự im lặng của Thiên Chúa đôi khi làm ta cảm thấy khó chịu. Cái im lặng khiến ta thấy cuộc đời thật nghiệt ngã! Thế rồi ta dễ tủi thân, trách hờn Thiên Chúa thậm chí “nghĩ chơi” với Người. Đó có thể là thời gian khiến ta thất vọng, buông xuôi.
Quả thực, sự im lặng của Thiên Chúa đôi khi là một mầu nhiệm ta không thể lý giải bằng lý trí của mình. Thế nhưng có một điều chắc chắn, giống như đoạn kết của câu chuyện này, đó là sau thời gian im lặng, Thiên Chúa sẽ lên tiếng khi con người kiên trung đến cùng.
Lạy Chúa, xin cho con giữa vững đức tin đến cùng để dù phải trải qua thời gian im lặng của Chúa thì con vẫn luôn xác tin rằng rồi cũng đến lúc Ngài sẽ ra tay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét