Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

CẦU NGUYỆN KHÔNG PHẢI CƠ CHẾ “XIN CHO”



Thứ Ba – Tuần 1 Mùa Chay (Mt 6,7-15)
Khi cầu nguyện, Anh em đừng lải nhải, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì.
Đi từ cuộc sống: Một chị Tân tòng bày tỏ nỗi băn khoăn của mình khi không biết chọn đọc kinh nào vì có nhiều quá: nào là kinh theo đối tượng (xin với Chúa, với Đức Maria, với các thánh), nào là kinh theo nhu cầu, theo thời gian v.v.. mà chị thì đâu có nhiều thời gian. Tôi thấy rõ sự bối rối của chị nhưng cũng rất thông cảm vì chị là một Tân tòng!
Lời Chúa soi đường: Nhiều người cũng đặt vấn đề này với Đức Giê-su và câu trả lời của Người thật đơn giản: Anh em đừng lải nhải, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì. Đức Giê-su chỉ dạy một lời kinh duy nhất đáng đọc mà thôi: Kinh Lạy Cha. Lời kinh cho mọi người đọc ở mọi nơi, mọi lúc và mọi nhu cầu.
Tận hưởng niềm vui: Điều quan trọng khi cầu nguyện không phải là nói nhiều nhưng là tâm tình phó thác. Thiên Chúa không phải là ông chủ khắc nghiệt để ta phải cực nhọc “xin xỏ” từng cái, Ngài là Cha yêu thương thấu rõ mọi nhu cầu của con cái. Ngài không “làm việc” theo cơ chế “xin cho” nên chúng ta cũng không phải lo lắng về “thủ tục”. Cầu nguyện đơn giản chỉ là bày tỏ tâm tình của đứa con bé nhỏ với người Cha đầy lòng yêu thương và thấu hiểu con cái mình.
Chung lời cầu nguyện: Ápba, Cha ơi. Xin Cha giúp con luôn nhớ địa vị làm Con của mình để con luôn đến với Cha trong tâm tình yêu mến và phó thác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét