Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Trở nên sự thắc mắc cho người khác (Lc 9,7-9)

                                                      Tuần XXV – thứ Năm

Tiểu vương Hê-rô-đê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra, thì phân vân lắm. Thật vậy, có kẻ nói : "Đó là ông Gio-an từ cõi chết trỗi dậy." Kẻ khác nói : "Ông Ê-li-a xuất hiện đấy !" Kẻ khác nữa lại nói : "Đó là một ngôn sứ thời xưa sống lại." Còn vua Hê-rô-đê thì nói : "Ông Gio-an, chính ta đã chém đầu rồi ! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế ?" Rồi vua tìm cách gặp Đức Giê-su.

Trong tác phẩm “Dân Làng Hồ” (tường thuật về công cuộc truyền giáo tại Kontum), cha cố Ân (Dourisboure) đã thuật lại những lời thắc mắc của người dân bản địa về các thừa sai ngoại quốc như sau: Tại sao các ông từ bỏ cha mẹ, từ bỏ gia đình, quê hương đất nước để đến nơi khỉ ho gà gáy này? Các ông không thương yêu cha mẹ, gia đình sao? Các ông không sợ khổ sao? Các vị thừa sai đã trả lời những câu hỏi của họ bằng chính cuộc đời mình.


Sau khi lãnh nhận quyền năng từ Đức Giê-su, các môn đệ đã đi rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa đồng thời chữa lành nhiều bệnh hoạn tật nguyền (x.Lc 9,1-6). Việc đó đã khiến cho nhiều người, trong đó có cả vua Hê-rô-đê phải thắc mắc. Không chỉ thắc mắc mà thôi, vua Hê-rô-đê còn tìm cách để gặp Đức Giê-su.
Đời sống của người môn đệ phải trở nên lời thắc mắc cho người khác: Sự âm thầm phục vụ của các nữ tu đã khiến người ta thắc mắc; sự dấn thân của nhiều anh chị em tín hữu trong công việc tông đồ cũng khơi lên những thắc mắc; đời sống an vui hạnh phúc của nhiều gia đình Ki-tô hữu cũng gợi lên những thắc mắc.


Lạy Chúa, xin cho con biết sống tốt giữa đời, để sự hiện diện của con là cơ hội để người khác thắc mắc và tìm đến với Chúa là Đấng thỏa mãn ưu tư nơi mọi tâm hồn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét