Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

TIN VUI CHO NGƯỜI BÉ MỌN (Lc 10,21-24)

Tuần I Mùa Vọng – Thứ Ba

Ngay giờ ấy, được Thánh Thần tác động, Đức Giê-su hớn hở vui mừng và nói : "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.
Bài Tin Mừng hôm nay có thể được đặt tựa đề là tin vui cho người bé mọn. Những người bé mọn theo Tin Mừng Luca là những người nghèo, hèn mọn, khiêm nhường, đơn sơ, những tội nhân thành thật hoán cải. Chính họ là những người sẵn sàng đón nhận ơn Chúa ban.
Tin vui cho người bé mọn vì hai lý do. Thứ nhất, họ là những người được Thiên Chúa Cha lựa chọn để mạc khải mầu nhiệm nước Thiên Chúa. Nước Thiên Chúa là một mầu nhiệm thật khó hiểu đối với trí tuệ con người. Do đó, những ai càng tự hào và dựa vào tài trí khôn ngoan của mình thì càng xa rời nước Thiên Chúa. Khi đó, Nước Thiên Chúa bị giấu kín không phải bởi Thiên Chúa keo kiệt nhưng bởi con người đã đóng kín lòng mình!
Thứ hai, những người bé mọn là những người được Đức Giê-su chọn lựa để mạc khải cho thấy những dấu hiệu của vương quyền Thiên Chúa. Những lời giảng dạy đầy quyền uy của Người; những phép lạ lẫy lừng người đã làm; tất cả đều diễn ra trước mắt mọi người, thế nhưng, chỉ những người bé mọn mới mau mắn tin tưởng và đi theo Người. Họ là các môn đệ, là những người tội lỗi, bệnh tật, đau yếu, là những người không có chức quyền trong đời sống tôn giáo cũng như xã hội. Thế nhưng họ là những người xác tín vào quyền năng của Đức Giê-su.

Lạy Chúa, xin cho con luôn đến với Chúa bằng tâm hồn đơn sơ tín thác để con cũng là một trong số những người bé mọn được ngài mạc khả cho biết mầu nhiệm Nước Trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét