Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

NIỀM VUI TRONG CHÚA


Thứ Bảy sau lễ Hiển Linh (Ga 3,22-30)
Ông Gioan nói với các môn đệ: “Người phải nổi bật lên, còn thầy phải lu mờ đi” (Ga 2,30).
Đi từ cuộc sống: Một giáo dân chia sẻ: Trong một chuyến đi công tác tông đồ, chị đã có một niềm vui rất khó tả khi được tiếp xúc với những người dân tộc thiểu số vùng Gialai. Những gì các chị mang đến cho họ thật là nhỏ bé so với niềm vui mới lạ mà các chị cảm nhận được nhờ họ. Đó là niềm vui của sự hiệp thông và liên đới.
Lời Chúa soi đường: Gioan Tẩy Giả cho các môn đệ biết niềm vui của ông là được nhìn thấy Đức Giê-su và nghe tiếng của Người. Chính vì vậy, khi gặp Đức Giê-su, ông đã không ngần ngại làm chứng về Người. Thậm chí ông còn giới thiệu để chính các môn đệ của mình đi theo Đức Giê-su. Niềm vui của Gioan là làm mọi sự để Đức Giê-su được nổi bật lên dù ông phải lu mờ đi. Đó chính là niềm vui đích thực, niềm vui trong Chúa và không ai có thể lấy mất được.
Chung lời cầu nguyện: Trong cuộc sống, chúng con chỉ biết chạy theo những thú vui chóng qua bên ngoài mà quên quy hướng đời mình về Chúa. Những niềm vui chúng con có được thì dễ đến và cũng chóng qua. Xin cho chúng con biết tìm kiếm niềm vui trong Chúa, nhất là niềm vui khi qua chính cuộc đời chúng con, Chúa được nổi bật lên và được mọi người dễ dàng nhận biết. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét