Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Hi sinh theo Thầy (Lc 14, 25-33)

Chúa nhật XXIII, năm C


“Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được”.
Hi sinh vì cuộc sống tạm bợ
Ngày nay, con người đang hi sinh rất nhiều để đạt được một mục đích nào đó. Có những mục tiêu chính đáng như học hành giỏi giang, cuộc sống thành đạt, gia đình hạnh phúc. Nhưng cũng có những mục tiêu bình thường hơn như giàu sang, danh vọng, địa vị. Thế nhưng cũng không thiếu những mục tiêu thật nực cười, chẳng hạn một chàng trai sẵn sàng bán đi một quả thận của mình để có tiền mua một chiếc Ipac!
Suy niệm
Bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su dạy chúng ta hi sinh cho một mục tiêu cao cả hơn, đó là làm môn đệ Người. Đây là một hi sinh rất quyết liệt vì cái giá phải trả rất đắt, đó là gia đình, người thân và cả chính mình. Hi sinh này không phải là một sự ghét bỏ nhưng là đặt tình yêu dành cho Thầy Giê-su lên trên hết. Vì mục tiêu cao cả nên đối tượng hi sinh cũng phải cân xứng.
Chính vì vậy, đây không phải là một chọn lựa hời hợt, trái lại, Đức Giê-su đòi hỏi mỗi người phải suy xét cho thật kỹ trước khi quyết định, kẻo rồi lại bỏ cuộc nửa chừng.
Mỗi người chúng ta hãy suy nghĩ xem ta đã thực sự chọn lựa làm môn đệ Thầy Giê-su chưa? Ta đã hi sinh gì cho sự chọn lựa này?
Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu, hi sinh quả thật là một khó khăn, nhất là phải hi sinh chính bản thân mình. Thế nhưng vì mục tiêu cao cả là làm môn đệ Thầy, xin cho con tinh thần hăng hái, nhiệt tình dấn thân để vác thập giá mình hằng ngày theo Thầy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét