Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Cầu nguyện cho cuộc khủng hoảng Syria: Cầu cho những nạn nhân


Một cuộc tấn công bị nghi ngờ có sử dụng vũ khí hóa học. Hàng ngàn người dân bị ảnh hưởng, hàng trăm người chết, trong đó có nhiều trẻ em.

Lạy Chúa, một lần nữa, những người dân đơn sơ chất phác trở thành nạn nhân của một cuộc khủng hoảng chính trị. Thay vì an vui với cuộc sống thanh bình, sớm chiều làm lụng kiếm sống, nay họ phải sống trong cảnh nơm nớp lo âu. Thay vì hằng đêm gia đình đoàn tụ, nay họ phải sống trong cảnh chia lìa. Thay vì sống trong một căn nhà ấm cúng, nay họ phải lủi thủi kiếm chỗ nương thân. Thay vì tin tưởng và phó thác vào Thượng Đế, nay bao nghi vấn gợi lên trong đầu họ. Thay vì cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình, nay họ nghi kỵ và căm thù nhau.


Xin đừng bỏ rơi họ, Lạy Chúa. Trong cuộc sống dương thế, Chúa cũng đã trải qua những kinh nghiệm đau thương này, những kinh nghiệm đau thương của thân phận con người. Nhưng rồi, Chúa đón nhận tất cả vì vâng phục thánh ý Chúa Cha cũng như vì yêu thương chúng con. Xin Chúa biến những đau thương thành cơ hội để họ nhận ra những giá trị cao quý khác trong cuộc sống. Xin Chúa biến những thất vọng thành cơ may để họ tìm về nương tựa vào Đấng là Núi Đá Bền Vững. Xin Chúa chạm đến những tâm hồn đang đau khổ để họ cảm được sự êm ái dịu ngọt của Chúa. Xin Chúa thực hiện nơi họ mối phúc mà Ngài đã hứa khi nói: “Phúc cho ai sầu khổ vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an” (Mt 5,5). 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét