Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Cầu nguyện cho cuộc khủng hoảng Syria: Cầu cho những người lính


“Ðối với những ai hy sinh phục vụ tổ quốc trong quân ngũ, họ cũng phải coi mình như những người đem lại an ninh và tự do cho các dân tộc. Và nếu họ chu toàn bổn phận này, họ thực sự đóng góp vào việc củng cố hòa bình” (Hiến chế Mục vụ, số 79).

Hình ảnh những người lính mặc quân phục, tay cầm vũ khí, đã trở nên nỗi ám ảnh cho nhiều người. Giáo huấn của Giáo hội nhìn nhận sự hiện diện cần thiết của họ nhưng giáo huấn cũng nói rõ nhiệm vụ của họ là “đem lại an ninh và tự do cho các dân tộc”. Như vậy, người lính không phải là hình ảnh của sự bạo lực, chết chóc nhưng là người gìn giữ hòa bình. Nhiệm vụ của họ là mang lại sự an tâm và an toàn cho người dân. Họ là những người gìn giữ quyền lợi không chỉ cho đất nước của họ mà thôi nhưng là “cho các dân tộc”.

Xin Chúa cho những người lính biết ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ cao quý của mình. Xưa kia, trên thập giá, Chúa đã xin Cha tha tội cho những người lính vì họ không biết việc họ làm (x. Lc 23,34), nay, xin Chúa cũng thứ tha cho những người lính chưa ý thức đủ về vai trò và trách nhiệm của mình. Đồng thời, xin Chúa cũng soi sáng để họ có thể chu toàn tốt bổn phận của mình hầu góp phần vào việc xây dựng và củng cố hòa bình. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét