Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

TÌNH YÊU DIỄN TẢ BẰNG HÀNH ĐỘNG



Thứ Bảy, Tuần V TN (Mc 8,1-10)
Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn ! Nếu Thầy giải tán, để họ nhịn đói mà về nhà, thì họ sẽ bị xỉu dọc đường.
Đi từ cuộc sống: Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, cứ 5 giây thì có một đứa trẻ chết vì đói. Ngược lại, theo dõi báo chí, thỉnh thoảng ta vẫn thấy có những “đại gia” bỏ ra ca chục triệu cho một bữa ăn. Nếu mỗi người đều biết chạnh lòng thương khi thấy người khác đói khát thì cuộc sống này sẽ tốt đẹp hơn biết mấy!
Lời Chúa soi đường: Đức Giê-su đã nhiều lần chạnh lòng thương khi chứng kiến cảnh con người bơ vơ khổ cực. Không chỉ chạnh lòng thương, Người còn chuyển lòng thương xót thành những hành động. Tình thương của Chúa luôn thể hiện bằng hành động, nhờ đó, mọi người cảm nhận được tình thương cách cụ thể hơn, gần gũi hơn, thân thiết hơn.
Tận hưởng niềm vui: Khi nói đến tình yêu của Thiên Chúa, chúng ta được phép liên tưởng đến một chương trình, một kế hoạch để thực hiện tình yêu đó. Khi nói Thiên Chúa yêu thương bạn, nghĩa là Thiên Chúa có một kế hoạch dành cho bạn. Đó là một niềm vui mà ít khi ta biết tận hưởng.
Chung lời cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con đừng nói lời yêu thương nơi đầu môi chót lưỡi nhưng biểu lộ bằng những hành động cụ thể, những hành động giúp nhau đạt đến sự sống trọn vẹn, viên mãn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét