Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

CHỚ THÁCH THỨC THIÊN CHÚA



Thứ Hai, tuần VI TN (Mc 8,11-13)
Những người Pha-ri-sêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Đức Giê-su, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người.
Đi từ cuộc sống: “Tôi chẳng thấy Thiên Chúa đâu!”. Đó là câu nói ngạo mạn, đầy thách thức của Gagarin sau khi ông trở thành người đầu tiên bay một vòng quanh trái đất. Ông nói như thể bổn phận Thiên Chúa là “ngồi đó” để ông nhìn thấy và kiểm chứng như một thí nghiệm khoa học! Thực ra trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cũng dễ thách thức Thiên Chúa như thế, nhất là khi đối diện với những hoàn cảnh đau thương.
Lời Chúa soi đường: Đức Giê-su đã làm biết bao dấu lạ để bày tỏ lòng thương xót của Người, thế nhưng, những người Pharisêu vẫn đòi Người thực hiện một dấu lạ. Thực ra họ cũng chỉ muốn thách thức Đức Giê-su hay đòi Người phải hành động theo ý muốn của họ. Dẫu cho Đức Giê-su có thực hiện một dấu lạ nữa, theo yêu cầu của họ, thì họ cũng chẳng tin. Thành kiến đã che khuất con mắt đức tin của họ. Một khi lòng đã khép thì dấu lạ dù có tỏ tường họ cũng chẳng nhận ra.
Tận hưởng niềm vui: Mầu nhiệm của Chúa chỉ được mạc khải cho những người đơn sơ bé mọn. Chúa không hành động theo yêu cầu của con người nhưng theo sự khôn ngoan nhiệm mầu của Người. Có điều ta cần xác tín là Người luôn hành động vì tình thương đối với chúng ta, dù cho nhiều khi ta chưa thể hiểu thấu.
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa giúp con luôn tin tưởng và phó thác vào tình thương Chúa, nhất là khi con gặp đau khổ, xin đừng để con thất vọng bao giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét