Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

CỘNG TÁC VỚI THIÊN CHÚA

Thứ Năm, Tuần IV TN (Mc 6,7-13)
Người gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. Người ban cho các ông quyền trừ quỷ
Đi từ cuộc sống: Mới đầu năm nay, Đức thánh Cha Phanxicô đã sai 414 gia đình đi truyền giáo ở các châu lục, nhất là các xứ truyền giáo, trong đó có cả Việt Nam. Họ đi cả gia đình, đến ở và sống như bao gia đình khác, chỉ khác một điều là họ luôn ý thức sứ vụ của mình: hiện diện để làm chứng.
Lời Chúa soi đường: Đức Giê-su dư sức để cứu chữa và loan báo Tin Mừng cho tất cả mọi người. Thế nhưng người không làm một mình. Người chọn Nhóm Mười Hai để huấn luyện và sai đi. Người cần sự cộng tác của con người trong sứ vụ của Người. Dù cho con người vẫn còn nhiều thiếu xót, nhiều lỗi lầm, nhưng Thiên Chúa không sợ con người phá hỏng chương trình của Người. Bởi vì Đức Giê-su sai họ đi với chính quyền năng của Người.
Tận hưởng niềm vui: Thiên Chúa trân trọng và mời gọi sự cộng tác của mọi người, trong đó có bạn, có tôi. Dù chúng ta còn nhiều yếu kém nhưng không sao! Thiên Chúa không đòi hỏi nhiều nơi người cộng tác. Người chỉ cần ta từ bỏ mọi sự để đi theo Người. Mọi thứ khác Người sẽ thêm cho.

Chung lời cầu nguyện: Xin cho chúng con luôn ý thức lời mời gọi của Chúa và sẵn sáng cộng tác với Người trong sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét