Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

SINH CON BẤT CHẤP SỰ PHẢN ĐỐI CỦA BÁC SĨ

Chuyện thời sự: Rachel Collins (quốc tịch Anh) được các bác sĩ chẩn đoán là bị thiếu nước ối, hậu quả là lượng máu nuôi thai nhi bị giảm sút, thai nhi sẽ bị suy dinh dưỡng và nghiêm trọng hơn là chết lưu trong tử cung hoặc chết ngay lúc chuyển dạ. Vì vậy các bác sĩ khuyên Collins nên chấm dứt thai kỳ bằng cách đẩy bào thai ra sớm. Bác sĩ còn cảnh báo là nếu sống sót thì đứa con sẽ không có thận hoặc phổi hoạt động không được hiệu quả.
Bất chấp khuyến cáo của bác sĩ, Collins quyết giữ bào thai trong bụng.
Collins đã viết nhật ký dành cho con mỗi ngày với hy vọng nó có thể giúp cô vơi bớt nỗi đau. Nhật ký có tiêu đề: “Alfie: sinh ra để sẵn sàng chiến đấu – Con là điều kỳ diệu của bố mẹ”. Alfie là tên mà cô dự định sẽ đặt cho con. Cuốn nhật ký lưu lại cảm xúc của bà mẹ trẻ khi hạnh phúc biết mình có con rồi lại rơi vào tuyệt vọng khi biết mình có thể mất con vĩnh viễn.
Ngày 21 tháng 10 năm 2013, bác sĩ chỉ định phải sinh mổ khẩn cấp bé Alfie ở tuần thứ 30 và thật bất ngờ là đứa bé hoàn toàn khỏe mạnh.
Giờ đây tất cả những trang nhật ký đã được cô lưu giữ cẩn thận chỉ chờ khi Alfie lớn lên, cô sẽ đưa cho con đọc. (nguồn: aFamily.vn)
Chút cảm nghĩ: Collins đã cảm nhận được sự sống kỳ diệu cô đang cưu mang và cương quyết giữ con đến cùng, bất chấp hậu quả. Nếu mọi người mẹ đều ý thức và can đảm bảo vệ sự sống thì các nghĩa trang đồng nhi không phải mọc lên trên khắp miền đất nước. Không biết Collins có tin vào Chúa hay không nhưng hành động của cô thật là một gương “sống Tin Mừng” vậy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét