Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

GIA ĐÌNH ĐỨC TIN

Thứ Ba, Tuần III TN (Mc 3,31-35)
Đức Giê-su rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh và nói : "Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi."
Đi từ cuộc sống: Tình cờ tôi gặp em, một bé trai chỉ mới học lớp sáu. Thế nhưng dáng ngồi trầm tư nhìn về nơi xa xăm cùng đôi mắt u buồn đã gây ấn tượng mạnh nơi tôi. Tôi hỏi thăm, em đưa sấp vé số ra để giới thiệu “nghề nghiệp” của mình. Thì ra cha em đã mất trong một tai nạn. Mẹ em đã bỏ ra đi. Em đang sống với bà ngoại. Ban ngày đi bán vé số, ban đêm đi học. Giờ tôi đã hiểu, đàng sau dáng ngồi đó là một sự thiếu vắng: thiếu vắng một gia đình.
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hô nay cho thấy bên cạnh gia đình theo huyết thống, mỗi người chúng ta còn có một gia đình khác nữa: gia đình của đức tin. Gia đình huyết thống có thể thiếu vắng một bóng dáng thân yêu nào đó nhưng gia đình đức tin thì không. Gia đình đó được Thiên Chúa quy tụ trong đức tin, ai tin và thực thi ý Chúa đều thuộc về gia đình này.
Tận hưởng niềm vui: Chúng ta là một gia đình: gia đình Giáo hội, gia đình giáo phận, gia đình giáo xứ, v.v.. Gia đình chúng ta luôn có Thiên Chúa là cha, là mẹ chăm lo cho con cái mình. Gia đình chúng ta luôn có nhiều thành viên cùng chung một nguồn gốc, chung một lý tưởng, chung một cùng đích.

Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa luôn giúp con ý thức mình có một gia đình. Xin cho càng ngày càng có nhiều người thực thi ý Chúa để thuộc về gia đình Giáo hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét