Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

ĐỪNG VỘI CHỨNG TỎ

Thứ Năm – Tuần VI TN (Mc 8,27-33)
Đức Giê-su trách ông Phê-rô : "Xa-tan ! lui lại đàng sau Thầy ! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người.”
Đi từ cuộc sống: “Cầm đèn chạy trước ôtô”, đó là thói xấu mà con người vẫn thường dùng trong tương quan với nhau. Chỉ mới học hỏi được chút ít, ta tưởng như đã nắm toàn bộ kho tàng tri thức! Biết được vài chi tiết về một người nào đó ta đã vội tỏ ra là biết tất cả về họ. Thật là một sai lầm!
Lời Chúa soi đường: Tông đồ trưởng Phêrô vừa lập “chiến công” khi đại diện anh em tuyên xưng niềm tin vào Đức Ki-tô. Thực ra “chiến công” này nhờ ơn Chúa soi sáng hơn là hiểu biết cá nhân. Bằng chứng là ngay sau khi tuyên xưng, ông lại kéo riêng Đức Giê-su ra và trách mắng Người. Ông chưa hiểu lời tiên báo của Đức Giê-su nhưng lại muốn “chạy trước Chúa”. Đức Giê-su đã gọi ông là Xa tan và bắt “lui lại đàng sau”. Ông còn phải học hỏi nhiều, phải cảm nghiệm nhiều và nhất là nhờ ơn Chúa nhiều mới có thể hiểu được chương trình của Thiên Chúa.
Tận hưởng niềm vui: Lời Chúa hôm nay cho ta bài học về sự khiêm tốn: Khiêm tốn trong lắng nghe, khiêm tốn trong học hỏi, khiêm tốn khi nhận xét, khiêm tốn khi chia sẻ và khiêm tốn khi thể hiện chính mình. Cuộc đời mỗi người là một bí ẩn. Cuộc sống luôn là một mầu nhiệm. Đức tin mời gọi ta khám phá. Đừng bao giờ tự mãn với những gì đã thủ đắc.
Chung lời cầu nguyện: Xin cho con luôn khiêm tốn trong tương quan với Chúa và với tha nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét