Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

CON CẦN NGHỈ NGƠI ĐÔI CHÚT

Thứ Bảy, Tuần IV TN (Mc 6,30-34)
Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút
Đi từ cuộc sống: Càng ngày con người càng có khuynh hướng bận rộn: Bận rộn làm ăn, bận rộng học hành, v.v.. Nhiều người còn không có thời gian để nghỉ ngơi, để ở bên gia đình và người thân. Suốt ngày tất bật với công việc, nhiều người không có thời gian để tận hưởng cuộc sống, để nhìn lại chính mình và để sống tương quan với Thiên Chúa.
Lời Chúa soi đường: Sau khi được sai đi loan báo Tin Mừng, các môn đệ hoan hỉ trở về và khoe với Chúa những thành tích của mình. Nhiều người nghe biết còn tiếp tục ùn ùn kéo đến. Đấy là cơ hội không thể tốt hơn để loan báo Tin Mừng cho họ. Thế nhưng Đức Giê-su lại bảo các ông hãy tìm nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút. Đây không đơn thuần là sự nghỉ ngơi của thân xác mà thôi nhưng là sự thinh lặng trong cỏi lòng để gặp gỡ Thiên Chúa. Không được say mê trong “chiến thắng” mà quên mất đời sống tương quan với Thiên Chúa.
Tận hưởng niềm vui: Chúa Giê-su nhắc nhở ta về một đời sống quân bình. Hoạt động trần thế phải luôn đi kèm với đời sống cầu nguyện. Không có thiết lập mối tương quan với Thiên Chúa những hoạt động trần thế của chúng ta cũng chẳng có ý nghĩa gì mấy, nếu không muốn nói là nó có thể khiến ta đánh mất chính mình trong công việc. Chính Đức Giê-su đã nêu gương cho chúng ta về đời sống quân bình này.
Chung lời cầu nguyện: Xin cho chúng con biết tìm gặp Chúa trong công việc chứ không chỉ đơn thuần đắm chìm trong công việc mà thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét