Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

ĐỨC TIN KHÔNG BIÊN GIỚI

Thứ Năm, tuần V TN (Mc 7,24-30)
Một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Đức Giê-su, liền vào sấp mình dưới chân Người. Bà là người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà.
Đi từ cuộc sống: Trước tết, tôi được một người quen mời dự tất niên. Địa điểm cách thành phố Pleiku khoảng 40 km về hướng Bắc. Cuộc họp mặt gồm có vài người Kinh, 3 Yá (nữ tu người dân tộc) người Sê Đăng và những người hàng xóm người Ba Na. Cuộc hội ngộ tuy gồm những người khác nhau về sắc tộc nhưng lại có chung một ngữ: ngôn ngữ đức tin. Đức tin xóa tan mọi khoảng cách để tôi cảm thấy gần gũi hơn, thân quen hơn.
Lời Chúa soi đường: Đức Giê-su ưu tiên sứ vụ của người cho “những con chiên lạc nhà Israel”, thế nhưng, không ít lần Người đã chứng kiến một đức tin mãnh liệt nơi những người bị coi là “ngoại đạo”. Bài Tin Mừng ngày hôm nay cũng thế, đứng trước đức tin mãnh mẽ của một phụ nữ người Hy-lạp, Đức Giê-su đã cảm phục và làm phép lạ theo lời cầu xin của bà. Bà đã chứng tỏ rằng đức tin không bị giới hạn trong một lãnh thổ địa lý nào nhưng là ngôn ngữ chung của mọi dân tộc.
Tận hưởng niềm vui: Đức tin không có biên giới. Đức tin là ngôn ngữ chung của mọi quốc gia, mọi dân tộc, mọi tiếng nói. Có thể người ta không hiểu ngôn ngữ của tiếng nói nhưng ngôn ngữ của đức tin thì có thể cảm nhận được.
Chung lời cầu nguyện: Giữa một thế giới còn nhiều khác biệt, xin Chúa cho tất cả được hiệp nhất trong cùng một đức tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét