Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

THỰC TẠI VÀ ĐỨC TIN



Thứ Ba, tuần VI TN (Mc 8,14-21)
Đức Giê-su răn bảo các môn đệ: "Anh em phải coi chừng, phải đề phòng men Pha-ri-sêu và men Hê-rô-đê !" Và các ông bàn tán với nhau về chuyện các ông không có bánh.
Đi từ cuộc sống: Lời Chúa nói với ta một đàng nhưng tâm trí ta lại nghĩ về một nẻo. Nhiều khi linh mục thì đang đọc Tin Mừng, nhưng lòng ta thì đang hướng về một miền xa xôi. Chúng ta quá bận tâm vào những thực tại trước mắt mà quên mất cùng đích đời đời.
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay cho thấy, Đức Giê-su đang cảnh tỉnh các môn đệ phải đề phòng “men Pharisêu và men Hêrôđê”, tức là những men xấu, có thể làm hư cả hủ bột, vậy mà tâm trí các ông chỉ nghĩ đến chuyện mình không có bánh ăn. Đành rằng ăn uống là nhu cầu thực tế trước mắt nhưng chỉ mới đây thôi, Đức Giê-su đã hai lần hóa bánh ra nhiều và đám đông ăn no nê. Các ông đã chứng kiến nhưng vẫn chưa hiểu. Lòng trí các ông vẫn đang bám vào những thực tại vụn vặt chứ chưa nhìn xa hơn bằng ánh mắt đức tin.
Tận hưởng niềm vui: Thực tại cuộc sống đôi khi chiếm hết thời gian và tâm trí chúng ta. Dù rất thực và rất khó khăn, nhưng không vì thế mà ta có quyền “tạm gác” đời sống đức tin qua một bên. Trái lại, đó càng là lời mời gọi ta tín thác vào Chúa. Ai tín thác vào Chúa sẽ không phải thất vọng. Chúa luôn biết lúc nào cần phải “can thiệp” để đáp lại lòng tin và lời nguyện xin của chúng ta.
Chung lời cầu nguyện: Lạy Chúa, thực tại cuộc sống luôn mở ra những con đường gai góc, nhưng nếu chúng con để cho gai góc bóp ghẹt đời mình thì hạt giống Lời Chúa cũng sẽ không trổ sinh hoa trái. Xin cho con luôn biết đặt niềm tin vào Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét