Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

CHÚA LUÔN CHỮA LÀNH

Thứ Hai, Tuần V TN (Mc 6,53-56)

Người đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người ; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi.

Đi từ cuộc sống: Các bệnh viện tại Việt Nam luôn trong tình trạng quá tải. Tình trạng 2, 3 bệnh nhân nằm chung một giường là chuyện bình thường. Thậm chí giường không đủ, bệnh nhân phải trải chiếu nằm dưới nền nhà. Khi các bệnh viện không đáp ứng đủ nhu cầu chữa bệnh thì bệnh nhân chạy đến với thần linh. Hầu hết trong các bệnh viện đều có một nơi “đặc biệt” để các bệnh nhân và người nhà tìm đến với chút hy vọng nào đó.

Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay cho thấy, dù Đức Giê-su đi đến đâu, làng mạc hay thành thị, người ta đều đem các bệnh nhân đến cho Người với hy vọng Người dủ lòng thương. Và Thiên Chúa đã tỏ tình thương khi bất cứ ai chạm đến Người đều được chữa lành. Hành động chữa lành của Đức Giê-su tiếp nối công trình sáng tạo của Thiên Chúa khi làm cho mọi thứ trở về tình trạng tốt đẹp nguyên thủy của nó.

Tận hưởng niềm vui: Ngày nay, Thiên Chúa vẫn tiếp tục dủ thương và chữa lành chúng ta. Những ai tìm đến với Người với lòng thành tín, Thiên Chúa sẽ chữa lành ta theo cách thức của Người. Chắc chắn Người sẽ làm cho đời ta trở nên tốt lành hơn. Người đưa ta trở về với tình trạng tốt đẹp ban đầu với điều kiện là ta phải tìm cách “chạm” đến Người.

Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa chữa lành chúng con khỏi mọi bệnh tật thể xác cũng như tâm hồn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét