Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

HÃY LÀ MUỐI MẶN

Chúa nhật V TNA (Mt 5,13-16)

Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại ? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi.
Đi từ cuộc sống: Một Giám mục nọ tha thiết mời gọi các linh mục thỉnh thoảng hãy “đóng cửa” nhà xứ để đến với những con chiên xa xôi. Có ra đi, các ngài mới có cơ hội gặp gỡ nhiều đối tượng khác nhau, nhiều cảnh đời khác nhau. Đó cũng là cơ hội để các ngài tiếp xúc và ướp mặn trần gian. Thiết nghĩ đó cũng là lời mời gọi dành cho mỗi người Ki-tô hữu.
Lời Chúa soi đường: Chúa nói chính chúng ta là muối cho đời. Muối muốn ướp mặn thì phải chấp nhận hòa tan. Không có tiếp xúc và hòa tan thì muối cũng thành vô dụng. Người Ki-tô hữu đã lãnh nhận rất nhiều từ Thiên Chúa và Giáo hội. Nhưng nếu họ chỉ lãnh nhận cho mình mà thôi thì cũng như nén bạc bị chốn dấu. Họ sẽ phải trả lẽ trước mặt Thiên Chúa và có khi còn phải trắng tay.
Tận hưởng niềm vui: Trong lịch sử Giáo hội đã có nhiều chứng nhân biết cách ướp mặn cuộc đời bằng sự hiện diện đầy ý nghĩa. Chẳng hạn như thánh Phanxicô Khó Khăn và thánh Đa Minh đã “ướp mặn” thời đại các ngài bằng lối sống đậm chất Tin Mừng; thánh Têrêsa Calcutta đã “ướp mặn” xã hội Ấn Độ bằng sự hiện diện đầy yêu thương bác ái. Mỗi người chúng ta cũng có thể chọn một lối sống tương tự như thế.
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa giúp con luôn ý thức mình là muối và sứ mệnh của con là “ướp mặn” môi trường con đang hiện diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét