Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

TÌNH LIÊN ĐỚI CAO CẢ

Thứ Tư - Tuần VI TN (Mc 8,22-26)
Đức Giê-su và các môn đệ đến Bết-xai-đa. Người ta dẫn một người mù đến và nài xin Đức Giê-su sờ vào anh ta.
Đi từ cuộc sống: Hồi còn bé, tôi có tham dự một buổi đọc kinh chung mà cho đến nay đọng lại nhiều ấn tượng. Một người hàng xóm bị tai nạn nặng, bệnh viện trả về. Tối đến, cả xóm quy tụ cùng gia đình để đọc kinh, cầu nguyện cho bệnh nhân và gia đình. Người bệnh nằm đó, không đi được, không nói được, nhưng không sao cả, còn có một cộng đoàn đức tin chung quanh.
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay cho thấy người ta dẫn một người mù đến và nài xin Đức Giê-su chữa lành. Tin Mừng không cho biết thái độ của bệnh nhân như thế nào nhưng nhấn mạnh đến thái độ và vai trò của đám đông. Tuy thế, Đức Giê-su vẫn chữa lành anh ta. Điều đó cho thấy sự cao cả của chiều kích liên đới trong đức tin. Điều đó cũng chất vấn cộng đoàn (giáo xứ, đoàn thể, gia đình) chúng ta: Cộng đoàn chúng ta đã mang ai đến với Chúa để được Người chữa lành hay chưa?
Tận hưởng niềm vui: Rồi cũng có lúc tôi bất động nằm im. Rồi cũng có lúc tôi không thể bày tỏ thái độ. Nhưng không sao! Đã có cộng đoàn đức tin liên đới với tôi. Họ sẽ mang tôi đến với Chúa. Họ sẽ cầu xin Chúa giúp tôi. Và như trong bài Tin Mừng hôm nay, tôi tin Chúa cũng sẽ “chữa lành” tôi.
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa giúp con mạnh dạn thể hiện tình liên đới trong cộng đoàn con đang hiện diện, để rồi đây, xin cho con cũng được hưởng hiệu quả của sự liên đới cao cả này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét