Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

CÁCH THỨC CHỌN LỰA

Thứ Sáu, Tuần IV TN (Mc 6,14-29)
Vua Hê-rô-đê biết ông Gio-an là người công chính thánh thiện, nên sợ ông, và còn che chở ông. Nghe ông nói, nhà vua rất phân vân, nhưng lại cứ thích nghe.
Đi từ cuộc sống: Không ai dám tự nhận mình là vô thần triệt để. Cũng chẳng ai hoàn toàn bán rẻ lương tâm của mình cho quỷ. Con người dù xấu đến đâu thì trong họ vẫn tồn tại mầm móng của sự thiện, dù nhỏ nhỏi. Điều quan trọng là trong cuộc chiến nội tâm giữa ánh sáng và bóng tối, giữa sự thiện và điều xấu, chúng ta chọn đứng về phía nào?
Lời Chúa soi đường: Vua Hêrôđê là một dẫn dụ cụ thể. Vua biết Gioan Tẩy giả là người công chính. Vua thích nghe ông nói dù những lời đó chẳng dễ nghe chút nào. Thậm chí vua còn tìm cách để che chở cho ông. Thế nhưng bấy nhiêu đó thôi vẫn chưa đủ. Chỉ cần một phút hứng khởi trước một điệu vũ, chỉ cần một lời hứa thiếu suy nghĩ, ông đành phải quyết định điều ông chẳng hề  muốn.
Tận hưởng niềm vui: Trong mỗi chúng ta luôn có những cuộc chiến nội tâm như thế. Nhiều điều chúng ta biết là tốt nhưng vì một lý do nào đó ta phải chọn làm điều ngược lại. Rất nhiều lời nói có tính xây dựng và khích lệ nhưng cuối cùng ta lại chọn nói theo ý thích mình, mặc cho hiệu quả để lại nơi người nghe như thế nào. Chúng ta biết nhiều người là ngay lành nhưng lại đối xử với họ theo cách có lợi cho ta. Ngày hôm nay, chúng ta được mời gọi nhìn vào cách chọn lựa của Đức Giê-su, Đấng luôn chọn lựa theo thánh ý Chúa Cha và mang lại ơn cứu độ cho con người.

Chung lời cầu nguyện: xin Chúa giúp con biết chọn lựa theo thánh ý Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét