Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

SỰ HIỂU BIẾT VÀ ĐỨC TIN

Thứ Tư, Tuần IV TN (Mc 6,1-6)
Ông ta không phải là bác thợ, con bà Ma-ri-a, và anh em của các ông Gia-cô-bê, Giô-xết, Giu-đa và Si-môn sao ? …" Và họ vấp ngã vì Người.
Đi từ cuộc sống: Trên một chuyến xe lửa hướng về Paris, có một cụ già và một chàng sinh viên ngồi cạnh nhau. Thấy cụ già ngồi lần hạt, chàng sinh viên nói: thời buổi nào rồi mà cụ còn lần hạt và tin vào những điều vớ vẫn đó. Thế rồi chàng ta tiếp tục nói một cách say mê về sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật. Khi đến nơi, với sự nhiệt tình, chàng sinh viên xin địa chỉ của cụ già để gủi cho cụ một số tài liệu nói về khoa học. Cụ già từ từ rút ra một tấm danh thiệp và đưa cho cậu sinh viên. Lướt nhanh trên tấm danh thiếp, cầu bỗng đỏ mặt khi đọc thấy hàng chữ: Louis Pastuer, giám đốc viện nghiên cứu khoa học Paris.
Lời Chúa soi đường: Sự hiểu biết đôi khi là một cản cho cuộc sống của chúng ta. Nhất là trong lãnh vực đức tin, một lãnh vực không đơn thuần thuộc về lý trí. Những người Nazarét đã tiếp cận với Đức Giê-su bằng những hiểu biết về gốc gác của Người. Chính sự tự hào về những hiểu biết đó đã cản trở việc họ nhân biết Đức Giê-su đến từ Thiên Chúa, dù cho Người đã thực hiện bao việc lạ lùng.
Tận hưởng niềm vui: Chúng ta may mắn hơn những người làng quê Nazarét khi được một kho tàng mạc khải cùng với bao chứng nhân nói cho ta biết Đức Giê-su là ai. Thế nhưng, nếu chúng ta chỉ cậy dựa vào những hiểu biết đó mà thôi thì cũng chưa đủ. Sự hiểu biết không đủ là nên đức tin của chúng ta. Chúng ta cần khiêm tốn khám phá Chúa hàng ngày qua đời sống cầu nguyện.

Chung lời cầu nguyên: Xin cho con nhận biết Chúa không chỉ bằng kiến thức mà thôi nhưng bằng những cảm nghiệm sống động của đức tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét