Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

TIN VÀ HÀNH ĐỘNG

Thứ Ba, Tuần IV TN (Mc 5,21-43)
Được nghe đồn về Đức Giê-su, bà lách qua đám đông, tiến đến phía sau Người, và sờ vào áo của Người. Vì bà tự nhủ : "Tôi mà sờ được vào áo Người thôi, là sẽ được cứu."
Đi từ cuộc sống: Niềm tin đang bị thử thách nghiệm trọng. Người ta không còn dám tin vào sự lãnh đạo nghiêm minh, không tin vào nền kinh tế ổn định, không tin vào nền giáo dục lấy “đạo” làm gốc. Niềm tin chân chính đang bị thách thức nghiêm trọng nhường chỗ cho đồng tiền, cho quyền lực, cho “COCC”. Liệu còn nơi nào thích đáng để con người đặt niềm tin tưởng tuyệt đối hay không?
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay cho ta hai mẫu gương về đức tin: ông trưởng hội đường Gia-ia và người đàn bà bị băng huyết lâu năm. Cả hai đều ở trong hoàn cảnh đáng thương, nghe biết về Đức Giê-su, tin tưởng Đức Giê-su có thể cứu được mình, tìm cách để tiếp xúc với Đức Giê-su theo cách thức riêng của mình và cả hai đã được toại nguyện.
Tận hưởng niềm vui: Chúng ta có một Thiên Chúa có thể giải gỡ mọi khó khăn, sẵn sáng đưa bàn tay uy quyền để giải thoát chúng ta khỏi mọi gian nguy. Liệu chúng ta có đủ tin tưởng và hành động theo niềm tin của mình hay không? Chúng ta có đủ can đảm để “lách qua đám đông” và “chạm vào” Đức Giê-su hay không?

Chung lời cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con tin nhưng đức tin của chúng con vẫn còn thụ động. Xin Chúa cho con người đủ can đảm để hành động theo đức tin của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét