Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

THẤY VÀ LÀM CHỨNG


Chúa nhật II TNA (Ga 1,29-34)
Tôi (Gioan Tẩy giả) đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người (Đức Giê-su) là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn.
Đi từ cuộc sống: Tiêu chuẩn đầu tiên của người làm chứng là phải nhìn thấy, có vậy lời chứng mới thuyết phục. Tuy nhiên, dưới phương diện đức tin, “nhìn thấy” không chỉ xét ở phương diện thể lý mà thôi nhưng còn là “trải nghiệm” của đức tin.
Lời Chúa soi đường: Ông Gioan Tẩy giả đã nhìn thấy Thần Khí ngự xuống trên Đức Giê-su như lời Chúa Cha, nên ông mạnh mẽ làm chứng trước dân Ít-ra-en. Bối cảnh Tin Mừng Gioan cho ta hiểu chỉ mình Gioan tẩy giả được Thiên Chúa mạc khải cho thấy điều này mà thôi, do vậy, đây không chỉ la cái nhìn thể lý nhưng trên hết là một cảm nghiệm đức tin. Ông đã thấy, đã tin và đã làm chứng.
Tận hưởng niềm vui: Lời chứng của ông Gioan Tẩy gia mang lại niềm vui cho chúng ta. Ông làm chứng Đức Giê-su là Đấng được Thiên Chúa tuyển chọn. Người chính là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa bỏ tội trần gian. Đức Giê-su thi hành sứ vụ này trong sự liên đới với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. Niềm vui này đã được Gioan làm chứng và đến lượt chúng ta, chúng ta cũng được mời gọi cảm nghiệm và làm chứng về niềm vui này.
Chung lời cầu nguyện: Chúng con đã nhận lãnh Niềm vui Tin Mừng từ chính Chúa, từ Hội thánh và từ bao chứng nhân khác trong dòng lịch sử Giáo hội. Xin cho chúng con củng cảm nghiệm và chia sẻ niềm vui này cho những người đang sống quanh con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét