Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

NHỮNG CÕI LÒNG CHAI ĐÁ



Thứ Tư, Tuần II TN (Mc 3,1-6)
Đức Giê-su giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn khổ vì lòng họ chai đá.
Đi từ cuộc sống: Trong giáo xứ nọ, có những “con chiên” rất ngoan cố. Họ cương quyết không đi nhà thờ, từ bỏ thánh lễ cũng như lãnh nhận các bí tích. Thậm chí, họ còn ngăn cản và cấm đoán vợ con đi nhà thờ. Sự thờ ơ, khô khăn của họ không chỉ làm khổ vợ con và cha xứ nhưng nhiều người cảm thầy buồn cho chính họ và gia đình họ.
Lời Chúa soi đường: Chính Đức Giê-su cũng giận dữ và buồn khổ khi chứng kiến những người cùng thời lòng dạ chai đá. Họ đã từ chối tin và đón nhận ân sủng của Thiên Chúa. Dù thái độ của con người với Thiên Chúa là thế nhưng Thiên Chúa vẫn không bỏ rơi họ. Sự giận dữ và buồn khổ là cách thể hiện khác của tình yêu. Nếu không yêu có lẽ Đức Giê-su đã không phải buồn khổ.
Tận hưởng niềm vui: Đó là tin vui cho chúng ta. Trong cuộc sống, đôi lúc chúng ta cũng cư xử với Chúa bằng những cõi lòng chai đá. Nhiều lúc chúng ta cũng cứng tin hay thờ ơ nguội lạnh. Thế nhưng, không vì thế mà Thiên Chúa bỏ rơi chúng ta. Tình yêu của Ngài dành cho ta không gì có thể lay chuyển.
Chung lời cầu nguyện: Chúa đã cho con một trái tim bằng thịt để biết rung động trước tình yêu. Xin cho con luôn lấy tình yêu đáp trả tình yêu dù biết rằng sự đáp trả không bao giờ cân xứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét