Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

PHÉP RỬA ĐỔI MỚI (2)

Chúa Giê-su chịu phép rửa – Năm A (Mt 3,13-17)

Bấy giờ, Đức Giê-su từ miền Ga-li-lê đến sông Gio-đan, gặp ông Gio-an để xin ông làm phép rửa cho mình (Mt 3,13-17).
Đi từ cuộc sống: Chúng ta đang sống trong một xã hội tồn tại rất nhiều nghịch lý. Chưa bao giờ khoa học kỹ thuật và công nghệ phát triển như hiện nay cũng như chưa bao giờ con người đề cao chính mình như hiện nay. Vậy mà có lẽ chưa bao giờ con người tỏ ra mê tín như hiện tại. Thực vậy, để mua một miếng đất, một căn nhà, người ta phải đi “coi thầy” xem có hợp với tuổi của mình không! Để quyết định lấy nhau hay chọn ngày cưới, người ta cũng đi “coi thầy” xem có hợp tuổi không! Và dĩ nhiên, tệ nạn trên vẫn không ngoại trừ những tín hữu theo Chúa.
Lời Chúa soi đường: Biến cố Đức Giê-su chịu phép rửa đã mở ra một chẳng đường mới trong sứ vụ của Người. Từ đây, Người không còn sống “ẩn dật” nữa nhưng ra đi để công bố và trao ban lòng thương xót của Thiên Chúa. Biến cố này nhắc lại phép rửa của mỗi người chúng ta. Trong Phép rửa đó, chúng ta đã được tái sinh làm con Chúa, chúng ta đã tuyên bố từ bỏ ma quỷ và những cám dỗ của nó. Thế nhưng chúng ta đã thực sự sống đời sống mới do Phép rửa mang lại hay chưa?
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa giúp chúng con sống trọn lời hứa của mình trong bí tích Rửa Tội, đó là một lòng tin tưởng và tín thác vào Chúa mà thôi. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét