Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

NẾU NGÀI MUỐN


Thứ Năm – Tuần I TN (Mc 1,40-45)

Có người bị phong hủi đến gặp Đức Giê-su, anh ta quỳ xuống van xin rằng : "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch."

Đi từ cuộc sống: Hằng năm, rất nhiều người về Lộ Đức để viếng Đức Mẹ. Đa số họ là những người đang mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo nào đó. Thế nhưng không phải tất cả đều đi hành hương với mục đích xin ơn chữa lành, bởi nhiều người chỉ đơn giản xin ơn can đảm chịu đựng.

Lời Chúa soi đường: Người phong hủi trong bài Tin Mừng đã quỳ xuống van xin Đức Giê-su, thế nhưng trong lời van xin, anh vẫn nhấn mạnh ba chữ “nếu Ngài muốn”. Ba chữ “nếu Ngài muốn” cũng hàm nghĩa rằng anh sẵn sàng đón nhận tình trạng của mình “nếu Ngài không muốn”. Thái độ van xin của anh vừa tha thiết vừa tôn trọng và phó thác vào quyết định của Đức Giê-su.

Tận hưởng niềm vui: Chúng ta đã xin rất nhiều nhưng đa số chúng ta cũng chỉ muốn Thiên Chúa “chiều” theo ý của ta. Ít khi ta tìm hiểu xem Chúa muốn điều gì nơi ta! Chúng ta thường càu nhàu, khó chịu khi thập giá cuộc đời xem ra nặng nề khó vác. Tuy nhiên, có một tin vui là Chúa luôn muốn điều tốt đẹp nhất cho ta. Nếu ta dám buông thả đời mình trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa thì dù thế nào cuối cùng Thiên Chúa cũng sẽ nói với ta: “Ta muốn, con hãy được sạch!”

Chung lời cầu nguyện: Xin cho con can đảm đón nhận thánh ý Chúa trong cuộc đời, dù đôi khi điều đó cực kỳ khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét