Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

THỬ THÁCH

Thứ Tư sau lễ Hiển Linh (Mc 6,45-52)

Lời Chúa: Khi các môn đệ thấy Đức Giê-su đi trên mặt biển, lại tưởng là ma, thì la lên. Người lên thuyền với các ông, và gió lặng. Các ông cảm thấy bàng hoàng sửng sốt, vì các ông đã không hiểu ý nghĩa phép lạ bánh hoá nhiều : lòng trí các ông còn ngu muội ! (Mc 6,49-52)

Suy niệm: Đức Giê-su làm phép lạ hóa bánh ra nhiều để bày tỏ quyền năng Thiên Chúa, thế nhưng các môn đệ không hiểu. Vì không hiểu, vì lòng trí còn ngu muội nên các ông bàng hoàng sợ hãi khi thấy Đức Giê-su đi trên mặt biển.
Liên hệ cuộc sống: Lòng trí con người thường ngu muội trước các việc làm của Thiên Chúa. Khi chưa hiểu được ý nghĩa việc Chúa làm, con người thường đặt câu hỏi tại sao: Tại sao con thất bại? Tại sao con đau khổ? Tại sao Chúa thử thách con?
Niềm xác tín: Dù chưa hiểu rõ thánh ý Chúa trong mỗi biến cố cuộc đời, nhưng con xác tín rằng thánh ý Ngài luôn muốn điều tốt lành cho con.

Cầu nguyện: Xin cho con đừng thất vọng sợ hãi khi gặp thử thách đau thương nhưng luôn tín thác vào chương trình nhiệm mầu của Thiên Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét