Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

THỜI ĐẠI MỚI THÌ CON NGƯỜI PHẢI MỚI



Thứ Hai - Tuần II TN (Mc 2,18-22)
Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu sẽ làm nứt bầu, thế là rượu cũng mất mà bầu cũng hư. Nhưng rượu mới, bầu cũng phải mới !
Đi từ cuộc sống: Thời đại mới thì con người phải mới! Đó là đề tài được bàn luận rất nhiều trong thời gian nhân loại chuẩn bị bước vào ngàn năm thứ ba. Biến cố trọng đại đó đã trôi qua hơn một thập kỷ, con người và thế giới đã thay đổi như thế nào để thích ứng với một xã hội đang biến động từng ngày?
Lời Chúa soi đường: Việc ăn chay có thể gắn liền với nhiều mục đích khác nhau. Môn đệ Gioan Tẩy giả và môn đệ các Pharisêu ăn chay để tỏ lòng sám hối đồng thời chuẩn bị để đón Đấng Mêsia. Điều đáng nói là Đấng Mêsia đã đến! Đấng ấy chính là Đức Giê-su, Người đang hiện diện giữa họ nhưng họ lại không nhận ra. Do đó, thái độ ăn chay của họ không còn thích hợp!
Tận hưởng niềm vui: Đấng Mêsia đã đến. Người chính là chàng rễ mà Hội thánh là tân nương. Sự hiện diện của Đức Giê-su mang lại niềm vui và hân hoan chứ không phải âu sầu lo lắng. Chúng ta được tái sinh trong Giáo hội với ân sủng của bí tích Rửa tội. Ân sủng đó mang lại niềm vui làm con Chúa và là thành viên trong gia đình Giáo hội. Một niềm vui cần tận hưởng và loan báo cho mọi người.
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa giúp chúng con biết thay đổi lối sống để phù hợp với những ân phúc đã lãnh nhận qua Giáo hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét