Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

NIỀM VUI ĐƯỢC CHỮA LÀNH


Thứ Bảy - Tuần I TN (Mc 2,13-17)
Đức Giê-su nói với các kinh sư : "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi."
Đi từ cuộc sống: Chắc hẳn mọi người còn nhớ hình ảnh đức thánh cha Phanxicô cúi xuống rửa chân cho các tù nhân vào thứ Năm Tuần Thánh vừa qua. Hình ảnh xúc động đó đã phần nào họa lại hình ảnh Đức Giê-su, Đấng đến để kêu gọi người tội lỗi.
Lời Chúa soi đường: Người khỏe mạnh thì an vui trong sức khỏe của mình. Cũng vậy, người công chính an vui trong sự công chính. Đó là niềm vui không ai có thể lấy mất. Thế nhưng có một niềm vui lớn hơn nữa, niềm vui của người tội lỗi biết mình được cứu. Điều đó không có nghĩa là Đức Giê-su bỏ rơi những người công chính, đúng hơn, những người tội lỗi sẽ là đối tượng ưu tiên số một.
Tận hưởng niềm vui: Đó là niềm vui cho tất cả chúng ta. Chẳng ai dám vỗ ngực xưng danh rằng mình công chính. Ngược lại, ai cũng kinh nghiệm sự mong manh của mình trước những dịp tội. Mặc cảm tội lỗi rồi đến niềm vui được chữa lành là kinh nghiệm thường trực của con người. Chính trong kinh nghiệm đó mà Hội thánh đã thốt lên: “ôi tội hồng phúc!”
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa giúp chúng con thường xuyên đến với bí tích Hòa giải để lãnh nhận ơn tha thứ và cảm nghiệm niềm vui được chữa lành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét