Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

LỜI GIẢNG ĐẦU TIÊN CỦA ĐỨC GIÊ-SU

Thứ Hai tuần I TN (Mc 1,14-20)

Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng (Mc 1,15).
Đi từ cuộc sống: Một nữ bác sĩ được đi học về siêu âm ở nước ngoài. Khi về Việt Nam, chị là người có năng lực nhất của bệnh viện về lãnh vực này. Tuy nhiên, khi trong tác ở vị trí trưởng phòng siêu âm, chị buộc phải theo chủ trương của bệnh viện, đó là tư vấn cho những ai có “nhu cầu” về việc phá thai. Không thể chấp nhận chủ trương này vì là người Công giáo, chị đã xin chuyển công tác trước sự “ngạc nhiên” của rất nhiều người.
Lời Chúa soi đường: Lời rao giảng đầu tiên của Đức Giê-su chính là Tin Mừng của Thiên Chúa. Tin Mừng đó là: hãy sám hối và tin vào Tin Mừng vì Nước Trời đã đến gần. Sám hối là gì? Tin vào Tin Mừng là gì? Bài Tin Mừng đã cho chúng ta câu trả lời. Bốn môn đệ đầu tiên đã bỏ chài lưới cùng những người thân mà đi theo Đức Giê-su. Như vậy, “sám hối” là từ bỏ lối sống quen thuộc để chọn một lối sống ý nghĩa hơn và “tin” là đi theo lời mời gọi của Đức Giê-su.

Chung lời cầu nguyện: Hai chữ “sám hối” chúng con nghe sao thật nặng nề. Chúng con không dám dứt khoát từ giã lối sống cũ nghèo nàn để chọn một đời sống mới phong phú và ý nghĩa hơn. Chúng con sợ sự thay đổi, sợ những gì mới lạ, sợ ra khỏi sự ù lì cứng nhắc của mình. Chúng con “tin” vào Chúa nhưng không dám “đi theo” Chúa. Chúng con sợ những đòi hỏi Chúa đưa ra. Chúng con chiều chuộng bản thân hơn là yêu Chúa. Xin cho chúng con thêm can đảm để chọn Chúa làm gia nghiệp đời mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét