Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

SỨC HÚT MANG TÊN GIÊ-SU


Thứ Sáu - Tuần I TN (Mc 2,1-12)
Hay tin Người ở nhà, dân chúng tụ tập lại, đông đến nỗi trong nhà ngoài sân chứa không hết.
Đi từ cuộc sống: Đức thánh cha Phanxicô đã được tạp chí Times bầu là nhân vật của năm 2013. Thực vậy, năm vừa qua, Đức Phanxicô đã tạo nên một sức hút mạnh mẽ nhờ những “thông điệp” người gửi cho thế giới. Một “thông điệp” mang lại niềm vui và hy vọng cho thế giới hiện tại.
Lời Chúa soi đường: Sức hút của Đức thánh cha cần được soi sáng dưới sức hút mang tên Giê-su. Dân chúng biết Đức Giê-su ở nhà đã kéo đến đông đúc đến nỗi không còn chỗ chứa. Bởi đâu Đức Giê-su tạo nên một sức hút mạnh mẽ như vậy? Thưa, bởi thông điệp tình yêu Người mang đến cho họ. Từ lời ăn, tiếng nói, hành động hay lối sống của Người đểu tỏ lộ một Thiên Chúa đầy lòng trắc ẩn.
Tận hưởng niềm vui: Chúng ta có một Thiên Chúa yêu thương con người cách mãnh liệt. Người đã chủ động đến chỉ lối cho con người đường về trời thay vì để con người dò dẫm những bước chân lầm lạc. Thiên Chúa đã chuẩn bị chu đáo để đón đợi tôi ở cửa Nước Trời. Người mời gọi tôi tận hưởng niềm vui này cũng như chia sẻ nó cho người bên cạnh.
Chung lời cầu nguyện: Trong tông huấn “Niềm vui Tin Mừng”, Đức thánh cha khẳng định Đức Giê-su luôn luôn mới mẻ cho những ai trở về tận nguồn để khám phá Tin Mừng. Xin cho chúng con cũng luôn khám phá ra sự hiện diện mới mẻ của Đức Giê-su trong cuộc đời chúng con.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét