Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

PHẠM ĐẾN CHÚA THÁNH THẦN



Thứ Hai, Tuần IIITN (Mc 3,22-30)
Mọi tội của con cái loài người, kể cả tội nói phạm thượng, thì cũng còn được tha. Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời.
Đi từ cuộc sống: Người ta thường nói: Hãy tự cứu mình trước khi người khác cứu. Thánh Augustin thì nói: Thiên Chúa dựng nên con không cần sự cộng tác của con nhưng Thiên Chúa không thể cứu con nếu không có sự cộng tác của con. Cả hai câu nói đều có một điểm chung, đó là con người cần dự phần vào chương trình của Thiên Chúa.
Lời Chúa soi đường: Mọi tội con người phạm đều được tha, kể cả tội phạm thượng nhiều lần. Thế nhưng tội phạm đến Thánh Thần thì không được tha. Đức Giê-su thực hiện mọi việc với quyền năng của Chúa Thánh Thần. Thế mà có những người cố tình không tin, lại còn quy gán cho quyền năng của ma quỷ. Sự cứng tin và quy gán đó là một xúc phạm đến Chúa Thánh Thần. Con người từ chối tin thì Thiên Chúa cũng đành bó tay!
Tận hưởng niềm vui: Đức tin là một hồng ân của Chúa Thánh Thần. Ngày lãnh nhận bí tích Rửa tội, chúng ta đã xin đức tin cùng Hội thánh. Chúng ta đón nhận đức tin trong Ba Ngôi Thiên Chúa. Đó là một ân huệ lớn lao! Đức tin đó không do công lao của chúng ta nhưng là hồng ân Chúa thương ban cho mỗi người.
Chung lời cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con tin, nhưng xin thêm đức tin cho chúng con, để con luôn cộng tác với Chúa với tất cả niềm tin tưởng chứ không cứng lòng xúc phạm đến Chúa Thánh Thần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét