Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

UY QUYỀN CỦA ĐỨC GIÊ-SU


Thứ Ba – tuần I TN (Mc 1,21b-28)
Mọi người đều kinh ngạc đến nỗi họ bàn tán với nhau : "Thế nghĩa là gì ? Giáo lý thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh !" (Mc 1,27).

Đi từ cuộc sống: “Kỷ luật là sức mạnh của quân đội”, đó là câu nói quen thuộc mà chúng ta thường nghe. Thế nhưng, có một sức mạnh khác không đến từ kỷ luật nhưng đến từ tình yêu thương. Uy quyền đó không khiến cho người ta sợ hãi nhưng mang lại niềm vui khôn tả.

Lời Chúa soi đường: Đức Giê-su mang đến một sự mới mẻ cả trong lời nói lẫn việc làm. Giáo lý của Người không khô khan, khó hiểu nhưng cụ thể và dễ nhớ. Việc làm của Người càng mang lại niềm vui và niềm hy vọng hơn nữa khi nó có sức chữa lành mọi bệnh tật cũng như sự thống trị của ma quỷ.

Tận hưởng niềm vui: Chúng ta có một Thiên Chúa gần gũi nhưng đầy quyền năng. Lời nói và việc làm của Người mang lại cho chúng ta niềm vui và hy vọng. Giáo lý và hành động của Người nhằm bày tỏ tình thương của Thiên Chúa dành cho con người cũng như mời gọi con người sống mến Chúa yêu người.

Chung lời cầu nguyện: Việc Chúa đến ở giữa chúng con là một niềm vui trọng đại. Xin cho mỗi người chúng con cảm nhận được niềm vui này để nhờ đó, chúng con đủ sức vượt qua những gian khổ trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét