Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

ĐỨC TIN BẤT TOÀN



Thứ Năm – Tuần II TN (Mc 3,7-12)
Người ta lũ lượt đến với Đức Giê-su, vì nghe biết những gì Người đã làm. Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn.
Đi từ cuộc sống: Các dịp hành hương, các đại lễ như Giáng sinh và Phục sinh, người ta chen lấn nhau để kiếm một chỗ ngồi trong nhà thờ, trong khi ngày thường và ngày Chúa nhật, hầu hết các nhà thờ vẫn còn rất nhiều chỗ trống. Phải chăng người ta chỉ chen lấn đến với Chúa chỉ vì tiếng đồn?
Lời Chúa soi đường: Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy người ta chen lấn nhau vì nghe biết những gì Đức Giê-su đã làm. Thế nhưng rồi cũng một đám đông như vậy sẽ chen lấn để hô to: “đóng đinh nó vào thập giá”. Biết trước lòng tin bất toàn của con người, thế nhưng Đức Giê-su vẫn không trách họ, trái lại, Người vẫn rộng tay chữa lành mọi bệnh tật của họ với tất cả tình thương.
Tận hưởng niềm vui: Đó lại là một niềm vui khác cho chúng ta. Đức tin của chúng ta không bằng một hạt cải bé nhỏ. Chúng ta mạnh mẽ tuyên xưng đó rồi lại nhanh chóng xa ngã vì những vấp phạm. Thế nhưng, Chúa vẫn một lòng xót thương chúng ta vì nếu Chúa chấp tội nào ai rỗi được”.
Chung lời cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con tin, nhưng xin Chúa thêm đức tin cho chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét