Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

CÁI CHẠM CHỮA LÀNH



Thứ Sáu sau lể Hiển Linh (Lc 5,12-16)

Đức Giê-su giơ tay đụng vào người phong hủi và bảo : "Tôi muốn, anh sạch đi." Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh (Lc 5,13).

Đi từ cuộc sống: Có người cho rằng con người sợ nhất là nỗi cô đơn. Thời đại công nghệ thông tin có thể mở ra rất nhiều nguồn giao lưu quen biết nhưng cũng đóng lại rất nhiều các mối quan hệ thiết thực. Bạn có thể “kết bạn” rất nhiều trên Facebook nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng tim được một “cái chạm” yêu thương, cảm thông và chữa lành khi cần.


Lời Chúa soi đường: Phong hủi là căn bệnh khiến cho con người không chỉ đau đớn về thể xác nhưng còn bị cô lập về thể xác và tinh thần. Họ bị khai trừ khỏi cộng đoàn, mọi người xa lánh. Theo quan niệm bấy giờ, hễ đụng vào cái gì họ sẽ làm cho cái đó ra ô uế! Thế nhưng Đức Giê-su đã đ ngược lại với thái độ này. Người đã yêu thương chạm tay vào người phong hủi và lập tức anh được chữa lành. Đó là mmột cái chạm đầy yêu thương, cảm thông và có sức chữa lành con người.
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa cho con biết quan tâm đến người khác để có thể “chạm” vào cõi lòng họ, một cái chạm đầy yêu thương và chia sẻ như Chúa đã làm. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét