Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

ĐƯỢC VÀ MẤT

Thứ Sáu – Tuần VI TN (Mc 8,34-9,1)
Đức Giê-su nói: “Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.”
Đi từ cuộc sống: Một người nọ vất vả cả đời để tạo dựng sự nghiệp. Đời ông như bản nhạc đủ mọi nốt thăng trầm. Thế rồi đến lúc nhắm mắt xuôi tay, ông ra đi với đôi tay trắng. Trước giờ ra đi, ông tâm sự: Tôi đã mất tất cả tài sản vật chất nhưng bù lại tôi được ba người con gái dâng hiến đời mình cho Chúa. Một đời long đong tưởng mất tất cả, nhưng không, ông được nhiều cái mà cuối đời mới nghiệm ra.
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay nói về được và mất: Ai liều mất mạng sống vì Chúa và vì Tin Mừng thì sẽ cứu được mạng sống ấy; được cả thế gian mà mất mạng sống thì có ích chi? Như vậy, được và mất ở thế gian này xét cho cùng chỉ là tương đối. Kinh nghiệm cuộc sống cũng đúc kết được bài học đó qua câu chuyện “tái ông mất ngựa”. Thế nhưng ở đây ta không đánh cược với cuộc sống. Chúng ta có một tiêu chí, một mục tiêu để đánh giá “được và mất’, đó là vì Chúa và vì Tin Mừng, vì sự sống đời đời.
Tận hưởng niềm vui: Chúa đã trao phó thân xác cho con người đóng đinh nhưng Chúa đã nhận lại sự sống vinh hiển. Giáo hội đã sản sinh bao chứng nhân liều mất mạng sống mình vì Chúa và vì Tin Mừng để rồi hôm nay, tên các ngài được ghi dấu trong sổ trường sinh.
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa giúp chúng con nhận ra đâu là giá trị vĩnh cửu mang lại sự sống đời đời để can đảm theo đuổi dù có phải đánh mất nhiều thứ khác nơi cuộc đời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét