Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

CHÍNH CHÚA CHỌN TA



Ngày 14.5: Thánh Mathia tông đồ
Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em (Ga 15,9-17).
Sự sống không phải là ngẫu nhiên hay vô tình, bởi “trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết người” (Gr 1,5). Thiên Chúa mời gọi tôi đi vào hiện hữu và trao cho tôi một sứ vụ. Một sứ vụ không ai có thể thay thế.
Chính Đức Giê-su cũng đã chủ động mời gọi các môn đệ để các ông ở với Người và để Người sai các ông ra đi. Khi các môn đệ quy tụ nhau để chọn người thay thế Giuđa – kẻ nộp Chúa, họ cầu nguyện rằng: xin chỉ cho thấy Chúa chọn ai. Không phải các môn đệ chọn nhưng là chính Thiên Chúa chọn để cộng tác với các tông đồ làm chứng cho Chúa Phục sinh. Tuy thế, các ông cũng đưa ra một tiêu chuẩn là phải theo Chúa ngay từ đầu, phải ở với Chúa và là chứng nhân cho sự phục sinh.
Mỗi người chúng ta cũng hiện hữu không phải một cách vô tình nhưng là trong chương trình yêu thương của Chúa. Chúa mời gọi chúng ta cộng tác với nhau để làm chứng cho Chúa.
Làm chứng cho Chúa tùy theo trách nhiệm, vị trí, môi trường sống của mình, đó là ơn gọi mà mỗi người cần khám phá nhờ ơn Chúa trợ giúp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét