Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

THEO ĐỨC GIÊ-SU (Lc 14,25-33)

Tuần 31 - Thứ Tư

Ai trong anh em không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ tôi được (Lc 14,33).
Theo Đức Giê-su có nghĩa là từ bỏ. Đây phải là một thái độ dứt khoát, không so đo tính toán, không phân biệt hơn thiệt. Thực ra, hơn thiệt đã phân biệt rất rõ giữa lựa chọn có từ bỏ để theo Đức Giê-su hay không và mỗi người đều có thể ý thức được điều đó. Vấn đề là ta có dám chọn lựa theo lời mời gọi của Đức Giê-su hay không.
Thực vậy, theo Đức Giê-su là chọn vác thập giá mỗi ngày. Nhiều khi ta đi theo Ngài nhưng ngại vác thập giá. Thử hỏi thập giá của tôi lúc này là gì?
Theo Đức Giê-su là từ bỏ chính mình. Thực ra tôi đã từ bỏ những gì từ khi đi theo Đức Giê-su? Đâu là những điều tôi hay quyến luyến không dám từ bỏ? Một tính hư tật xấu, một sở thích, một thói quen chẳng xây dựng gì cho đời tôi và cho người khác?
Theo Đức Giê-su là ưu tiên tất cả cho Ngài. Trong mọi việc tôi làm, đâu là mục đích?  Vị trí của Ngài trong quyết định của tôi như thế nào? Tôi có dám vì Ngài mà chọn một quyết định thiệt thòi theo cái nhìn nhân loại?

Lạy Chúa, xin cho con can đảm lựa chọn theo Ngài và cương quyết từ bỏ những gì làm vướng chân con trên hành trình này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét