Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

THÁNH MARTINÔ DE FORES

Lạy Chúa, giữa một xã hội đầy biến động của thủ đô Lima (Pêru), giữa những tăm tối của nghèo khó, bất công và kỳ thị, Chúa đã cho Martinô de Fores xuất hiện như ánh hừng đông báo hiệu mặt trời công chính. Sinh ra trong một gia cảnh đặc biệt (cha là hiệp sĩ người Tây Ban Nha, mẹ là một người da màu), Martinô vừa dễ thấu cảm với nỗi khổ đau của con ngườ, vừa có cơ hội học hành để có thể giúp đỡ họ thiết thực hơn. Với trái tim đầy thương cảm, Martinô đã không bỏ qua cơ hội nào. Những ai đến với ngài đều được hưởng xót thương xót của Thiên Chúa qua đôi tay bé nhỏ của thánh nhân. Đến với Martinô, mọi đau khổ sẽ vơi đi, mọi phẩm giá được trân trọng, mọi hy vọng được khơi lên. Đến với Martinô, người ta dễ dàng cảm nhận tình thương dạt dào của Thiên Chúa qua những tôi tớ của Người.
Lạy Chúa, thế giới ngày nay là một Lima thu nhỏ, trong đó cũng có đầy những bất công, đầy cảnh nghèo khổ đau thương. Xin Chúa cho xuất hiện ngày càng nhiều ánh hừng đông như Martinô hơn nữa, để mỗi người góp tay nhau xoa dịu nỗi đau của người khác, để mỗi người là khí cụ bày tỏ tình thương nhân hậu của Chúa, và để mọi người nhận biết rằng Chúa vẫn đang tỏ tình thương và quyền năng của Ngài qua những tôi tớ hen mọn.
Lạy thánh Martinô, xin chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con.

Thánh Martinô  (Hoài Lệ Tử)
1.      Chúng con nguyện xin thánh Martinô. Ngài là gương sáng soi của lòng nhân ái. Thuở bình sinh bởi lòng thương xót vô bờ, Người đã giang tay ôm ấp muôn người khổ đau. Thì ngày nay, trên trời vinh hiển cao sang, Người hãy thương nghe muôn tiếng chúng con khẩn cầu.
2.    Chúng con nguyện xin thánh Martinô, Người là cha những kẻ khó nghèo đau yếu. Lấy tình thương xoa dịu những nỗi u buồn. Và hãy ban ơn cho hết muôn người kêu xin : Được mạnh sức đêm ngày vui đón hy sinh. Và luôn noi theo gương sáng các nhân đức Ngài.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét