Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Các thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng

Ngày 02: Các thiên thần hộ thủ

Người truyền cho thiên sứ giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường, và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng cho bạn khỏi vấp chân vào đá. (Tv 91,11-12). Lời này phải khơi dậy nơi bạn lòng cung kính, đem lại cho bạn lòng sùng mộ, và truyền đạt cho bạn niềm tin tưởng lớn lao biết chừng nào! Cung kính vì sự hiện diện của các ngài, sốt sắng vì lòng nhân từ của các ngài, tin tưởng vì được các ngài bao bọc chở che (Bài giảng của thánh Bênađo, viện phụ).

Quả thật, lời Thánh vịnh thật ngọt ngào biết bao: con người là chi mà Chúa cần nhớ đến, phàm nhân là gì mà Chúa phải bận tâm (Tv 8,5 ). Dù con người tội lỗi và hay phản bội, thế nhưng Chúa đã cho Con Một đến để cứu độ, đã ban Thánh Thần để dẫn dắt và truyền cho thiên sứ giữ gìn ngày đêm. Rồi đây, con người sẽ cùng với các thiên sứ cất tiếng ca tụng Chúa trong Thành Đô của người.

Lễ các thiên thần hộ thủ nhắc nhở mỗi người tín hữu hãy tạ ơn Chúa, vì yêu thương đã sai các thiên thần đến gìn giữ chúng ta. Qua đó, chúng ta cũng có tâm tình cảm ơn các ngài vì đã luôn ở bên cạnh để nâng đỡ chở che. Từ đó, chúng ta cũng ý thức đời sống của mình luôn diễn ra dưới sự “giám hộ” của các ngài. Do đó, chúng ta cần sống sao cho xứng đáng với những ơn cao trọng đã lãnh nhận và với phẩm giá cao quý đã được trao ban.

Lạy Chúa là Đấng an bài mọi sự cách tuyệt vời, Chúa sai các thiên thần đến gìn giữ chúng con. Xin ban cho chúng con đời này được các ngài luôn bênh vực che chở, và đời sau được cùng các ngài hưởng phúc vinh quang. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét