Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Khát khao cầu nguyện (Lc 11,1-4)

Tuần XXVII – Thứ Tư


Có một lần Đức Giê-su cầu nguyện ở nơi kia. Người cầu nguyện xong, thì có một người trong nhóm môn đệ nói với Người : "Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gio-an đã dạy môn đệ của ông."

Cầu nguyện là nhu cầu không thể thiếu đối với con người, nhất là trong tương quan với Thiên Chúa. Bởi cầu nguyện là lúc con người trò chuyện với Thiên Chúa, thân thưa với Ngài những tâm tư, tình cảm của mình; chia sẻ với Ngài những uất ức hay sướng vui, những lo toan hay hân hoan trong cuộc sống.
Tin Mừng Luca nhiều lần đề cập đến đời sống cầu nguyện của Đức Giê-su. Người thường tách riêng ra một mình để cầu nguyện. Trước những biến cố quan trọng, Người thức suốt đêm để cầu nguyện. Đời sống cầu nguyện của Đức Giê-su đã tác động các môn đệ, đã khơi lên nơi các ông nhu cầu sâu thẳm nhất của con người, khiến các ông phải chủ động đến xin Đức Giê-su dạy mình cầu nguyện.
Thường xuyên quì gối cầu nguyện say đắm cầu nguyện trong nhà thờ, nhà bác học Ampère (1775-1836) đã gây sự chú ý cho một chàng sinh viên. Lần nọ, chàng mạnh dạn tiến đến hỏi nhà bác học, để trở thành một nhà khoa học vĩ đại hay là trở thành một con người cầu nguyện, điều nào dễ hơn. Ampère đã khiêm tốn trả lời: con người chỉ trở nên vĩ đại khi cầu nguyện mà thôi!
Có bao giờ đời sống cầu nguyện của chúng ta khiến cho ai khác phải tò mò tìm hiểu? Việc cầu nguyện của chúng ta có giúp đưa người khác đến gần Thiên Chúa, có khơi lên nơi người khác một khát khao nào đó cần thỏa lấp? Chỉ khi chính chúng ta đã chìm đắm trong cầu nguyện, đã khỏa lấp nỗi khát khao của chính mình thì ta mới có thể tác động nơi người khác bằng chính đời sống cầu nguyện của ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét