Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Kinh Mân Côi và Gia đình: Đời sống gia đình dưới sự hiện diện của Thiên Chúa

                    Năm sự Sáng
Thứ hai: Đức Giê-su dự tiệc cưới Ca-na
Chủ đề: Đời sống gia đình dưới sự hiện diện của Thiên Chúa

1 Ngày thứ ba, có tiệc cưới tại Ca-na miền Ga-li-lê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Đức Giê-su. 2 Đức Giê-su và các môn đệ cũng được mời tham dự. 3 Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giê-su nói với Người : "Họ hết rượu rồi." (Ga 2,1-3).

Đức Giê-su đã làm phép lạ đầu tiên của mình tại tiệc cưới Ca-na. hôm đó, tiệc cưới đang vui say, lòng người đang náo nức, bỗng nhiên hết rượu. Sự cố bất ngờ có nguy cơ gây đỗ vỡ. Mầm móng của lo âu xuất hiện ngay trong khởi đầu của một gia đình trẻ. May thay, đã có sự hiện diện của mẹ  Ma-ri-a và Đức Giê-su. Mẹ đã kịp thời quan sát và Đức Giê-su cũng kịp thời can thiệp. Tiệc cưới tiêp tục vui say. Hạnh phúc tiếp tục triển nở, vì đã có Chúa ở cùng.

Các gia đình ngay nay cũng đang tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây đỗ vỡ. Những nguy cơ đến từ bên trong gia đình như vợ chồng bất hòa, kinh tế khó khăn, lời cam kết chung thủy bị coi thường, con cái hư hỏng, v.v.. Bên cạnh đó, những nguy cơ tác động từ bên ngoài cũng không thiếu, đó là ảnh hưởng của lối sống hưởng thụ, của khủng hoảng kinh tế, của lôi cuốn, hấp dẫn bên ngoài, của một xã hội chạy theo vật chất mà coi thường những giá trị tinh thần. Nghiêm trọng hơn cả là sự vắng bóng Thiên Chúa trong gia đình. Hay nói đúng hơn, gia đình đã đẩy Thiên Chúa ra bên ngoài, hay lơ đi sự hiện diện của Ngài.

Như xưa kia Mẹ đã chuyển cầu cho đôi hôn nhân, xin Mẹ tiếp chuyển chuyển cầu cho gia đình chúng con. Gia đình chúng con cũng đang sống trong những nguy cơ đổ vỡ, xin Mẹ cầu bầu cùng Đức Giê-su, Con yêu dấu của Mẹ, biến đổi những nguy cơ lạnh nhạt thành men rượu tình yêu, để gia đình chúng con mãi mãi sống trong tình yêu dưới sự hiện diện, che chở của Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét