Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Giữa lòng Hội thánh, tôi sẽ là tình yêu

Ngày 1: Thánh Têrêxa Hài đồng Giê-su

Nếu Hội thánh là có một thân thể gồm nhiều chi thể khác nhau, thì hẳn Hội thánh không thể thiếu chi thể cần thiết nhất và cao quý nhất. Em hiểu rằng Hội thánh có một trái tim và trái tim đó bừng cháy tình yêu. Em hiểu rằng chỉ có tình yêu mới làm cho các phần tử của Hội thánh hoạt động và nếu tình yêu tắt ngúm thì các Tông đồ sẽ chẳng loan báo Tin Mừng nữa, các vị tử đạo sẽ chẳng đổ máu mình ra…(trích sách Tự thuật của thánh Têrêxa Hài đồng Giê-su).

Têrêxa sinh năm 1873 và mất năm 1897 tại Pháp, trong một gia đình có 9 người con, tuy nhiên chỉ có 5 cô con gái còn sống. Điều tuyệt vời là cả 5 cô đều đi tu! Mới bốn tuổi, mẹ Têrêxa qua đời, thế là chị lớn lên trong vòng tay yêu thương của người cha. Với quyết tâm tận hiến đời mình cho Chúa, chị đã xin vào Đan viện Cát Minh khi mới 15 tuổi. Vì chưa đủ tuổi nên chị đã xin đặc ân của Đức Giáo hoàng. Năm 24 tuổi chị qua đời trong tu viện. 28 năm sau, chị được Đức Giáo hoàng Piô XI phong hiển thánh, và đặt làm quan thầy các xứ truyền giáo. Sau đó chị được đặt làm quan thầy thứ hai của nước Pháp. Năm 1997, chị được Đức Gioan Phaolô II phong tiến sĩ Hội thánh. Con đường nên thánh của Chị có thể tóm lại trong hai chữ: Tình Yêu.


Tình yêu thể hiện trong những công việc vặt vãnh hàng ngày. Tình yêu bày tỏ qua những hy sinh bé nhỏ trong cuộc sống. Tình yêu bộc lộ trong những lời nguyện đơn sơ, phó thác. Tình yêu kết hợp những khó khăn trong đời với hành trình truyền giáo của các vị thừa sai. Với tình yêu, Têrêxa đã sống và hiến dâng trọn vẹn đời mình cho Chúa và cho công cuộc truyền giáo. Sống tình yêu trong từng giây phút, đó là con đường nên thánh của Chị.

Thánh nữ đã reo lên: ơn gọi của con, chính là tình yêu. Xin Chúa cho mỗi người chúng con cũng khám phá ra ơn gọi của mình và sống trọn vẹn ơn gọi đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét