Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

VÌ TIỀN




Thứ Tư Tuần Thánh (Mt 26,14-25)

Bấy giờ, một người trong Nhóm Mười Hai tên là Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, đi gặp các thượng tế mà nói : "Tôi nộp ông ấy cho quý vị, thì quý vị muốn cho tôi bao nhiêu."


Vì tiền mà tình thầy trò tan vỡ, nghĩa đồng môn không còn
Ngày nay, nhiều người cũng đang đánh mất nhiều thứ vì tiền.
Vì tiền người ta:
                tự hạ thấp chính mình khi bôi nhọ danh dự của một học sinh
                đánh mất lòng tin của người hâm mộ qua việc bán độ
                bán đi một phần thân thể để giải quyết cảnh khó nghèo
                bán đi danh dự và phẩm giá để lăng xê chính mình
                cắt đứt tình nghĩa anh em, vợ chồng
                phản bội nhau để trục lợi cho mình
    bán đi thể diện của một quốc gia
                hủy hoại đi một mầm sống “ngoài kế hoạch”
    đánh đổi hạnh phúc đời đời
Tiền, cần thật đấy, nhưng vì tiền mà đánh đổi như thế thì liệu có nên chăng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét