Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

TIN VUI



Thứ Ba: Truyền tin (Lc 1,26-38)
Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.
Đi từ cuộc sống: Người Việt chúng ta hay dùng kiểu nói “chơi chữ”. Chẳng hạn như “tin tức” thì người ta tách ta thành “tin thấy mà tức”. Mà quả thật, “tin tức” hàng ngày bây giờ đúng là “tin thấy mà tức”. Nào là ngang nhiên chặt tay cướp của giữa phố, “mẹ mìn” hoạt động dễ dàng trong các bệnh viện, tham nhũng, hối lộ cả tiền tỷ nhưng chẳng mấy ai phanh phui, vụ nào không che dấu nổi mới chấp nhận công khai trên báo chí. Hiếm hoi lắm mới có được một Tin Vui chen chân giữa muôn ngàn tin giật gân. Thấy mà xót xa!
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay quả là một Tin Vui cho chúng ta. Đó là tin mà bao thế hệ mong đợi, tin mang lại niềm vui, niềm hy vọng và sự sống cho con người. Đó là tin mà theo các giáo phụ: cả trên trời lẫn dưới đất đều im lặng hồi hộp lắng nghe và chờ đợi lời đáp trả của Mẹ: tin Con Thiên Chúa nhập thể làm người vì chúng ta.
Tận hưởng niềm vui: Chúa đã mang Tin Vui đến cho chúng ta. Chúa cũng sai chúng ta mang Tin Vui đó đến cho muôn người. Trách nhiệm của người Ki-tô hữu không phải là loan báo những tin giật gân hay tin buồn mà là tin mang lại niềm vui và hy vọng. Sự hiện diện của người Ki-tô hữu trong thế giới cũng phải là sự hiện diện mang lại niềm an ủi cho tha nhân để tin tưởng vào một thế giới tốt đẹp hơn.
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa giúp ý thức trách nhiệm loan báo Tin Vui qua chính cách sống và sự hiện diện của con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét